หลังจากที่ TOYOTA SUPRA เจนเนอเรชั่นใหม่ (A90) ได้ถูกเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ยังไม่ทันจะข้ามคืน...สื่อยานยนต์ทุกสื่อก็ได้พร้อมใจกันนำเสนอรถสปอร์ตคันใหม่ล่าสุดจากค่ายสามห่วงกันอย่างอึกทึกครึกโครม ...เรียกได้ว่าหน้าฟีดของโซเชียลมีเดียนั้น มีแต่คำว่า SUPRA, SUPRA และ SUPRA

TOYOTA SUPRA A90

แน่นอนว่า นี่คือการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของรถสปอร์ตที่ถูกกล่าวถึงตลอดกาล – TOYORA SUPRA Mark V ซึ่งกำลังจะเข้าสู่ไลน์การผลิตอย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้ และการคืนชีพของ SUPRA ถือเป็นการประกาศกร้าวว่า... TOYOTA กำลังจะกลับเข้าสู่สมรภูมิรถยนต์สมรรถนะสูง และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะร่วมรบในวงการรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม การนำเอา SUPRA กลับมาในครั้งนี้ ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ TOYOTA ขึ้นบัลลังก์ ‘ราชารถสปอร์ต’ แต่อย่างใด... เพราะฉะนั้นแล้ว คุณ MASAYUKI KAI ผู้ดำรงตำแหน่งวิศวกรอาวุโสของค่ายสามห่วง จึงได้ประกาศถึงเจตนารมณ์ที่จะนำเอา TOYOTA CELICA และ TOYOTA MR2 มาเสริมกองทัพรถสปอร์ตเพื่อเพิ่มความแข่งแกร่งให้กับแบรนด์ TOYOTA

TOYOTA CELICA

 

TOYOTA MR2

โดยคุณ KAI ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘ขณะนี้ ผู้บริโภคมีความต้องการใช้รถยนต์ประเภทนี้มากขึ้น (รถสปอร์ต) โดยทางเรามีความต้องการที่จะเปิดตัวรถสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง และการเปิดตัวของ TOYOTA SUPRA เป็นคันแรกนั้น ก็เพราะว่า SUPRA เป็นโมเดลที่มีความต้องการในตลาดสูงมากๆ และในขณะนี้ เราก็กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะนำ CELICA และ MR2 มาโลดแล่นในวงการรถสปอร์ตอีกครั้งหนึ่ง’

นอกจากนั้น คุณ KAI ยังได้เสริมอีกว่า ‘ถึงแม้ยอดขายของรถยนต์สปอร์ตจะค่อนข้างน้อย อีกทั้งยังต้องมีอะไหล่พิเศษที่ไม่สามารถใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆ ได้ ...แต่วิธีการที่จะช่วยลดต้นทุนและเวลาในการพัฒนารถยนต์ประเภทนี้ ก็คือการพัฒนาร่วมกันระหว่างผู้ผลิต อย่างเช่น TOYOTA SUPRA ที่เราพัฒนาร่วมกับ BMW รวมไปถึง TOYOTA 86 ที่เราพัฒนาร่วมกับ SUBARU’

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ทาง TOYOTA ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะดึงผู้ผลิตค่ายใดมาร่วมพัฒนา CELICA หรือว่า MR2 หรืออาจจะเป็นทาง TOYOTA เองที่จะพัฒนารถสปอร์ตโดยลำพัง ทั้งนี้ทั้งนั้น ประเด็นดังกล่าวกำลังถูกพิจารณา และถูกวิพากษ์วิจารณ์-คาดเดาไปต่างๆ นานา

สำหรับรายละเอียดเชิงเทคนิคของรถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ทั้ง 2 โมเดลนี้ ยังคงไม่ถูกเปิดเผยอย่างแน่ชัด โดยคุณ KAI ได้พูดเปรยๆ ว่า ‘สำหรับ CELICA นั้น เราอาจจะเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มาเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อ ในส่วนของ MR2 นั้น จะยังคงเป็นเลย์เอาท์แบบเครื่องยนต์วางกลาง-ขับเคลื่อนล้อหลังเหมือนเช่นเดิม’

ท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการคืนชีพของ TOYOTA CELICA และ TOYOTA MR2 ได้ที่ แฟนเพจ Joh’s Autolife ได้โดยตรงเลยครับผม

 

อ้างอิง

https://www.carthrottle.com/post/toyota-hopes-to-resurrect-either-the-mr2-or-the-celica/

https://www.carscoops.com/2018/09/toyota-reportedly-wants-bring-back-celica-mr2/

 

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...