ตัวผมเองนั้น ชื่นชอบในเทคโนโลยียานยนต์เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ ที่ถูกปล่อยสู่วงการรถยนต์ จึงอดไม่ได้ที่จะศึกษาหาข้อมูลและนำมาเรียบเรียงเป็นบทความให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกัน แต่เมื่อไม่นานมานี้...เริ่มรู้สึกว่า เทคโนโลยีล้ำๆ ที่เหล่าผู้ผลิตรถยนต์พากันยัดเขาไปในรถยนต์อัจฉริยะนั้น เปรียบเสมือนเป็น ‘ดาบสองคม’ ที่มาพร้อมกับข้อดี-และ-ข้อเสียอย่างปฏิเสธไม่ได้ และในบางทีนั้น เทคโนโลยีเหล่านี้ แทนที่จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถ กลับกลายเป็นว่าเพิ่มความเสี่ยงซะอย่างงั้น

ยกตัวอย่างเช่น ระบบ AUTOPILOT ของรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำอย่าง TESLA ก็ได้เกิดเหตุสลดกับผู้ขับขี่ที่เปิดระบบขับขี่อัตโนมัติมาแล้วนัดต่อนัด หลังๆ นี่ ได้ยินข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุแทบจะทุกเดือนเลยทีเดียว ...ก็เลยเกิดความรู้สึกว่า เทคโนโลยีของวงการยานยนต์ ได้เดินมา ‘ผิดทาง’ หรือเปล่านะ?

และล่าสุด... ความบรรลัยก็เกิดขึ้นเทคโนโลยี KEYLESS ENTRY ที่ปัจจุบันนั้น รถยนต์แทบทุกค่ายได้มีการติดตั้งระบบนี้มาตั้งแต่โรงงานเลยทีเดียว และในที่สุดก็ได้มีโจรหัวใส ที่สร้างอุปกรณ์เพื่อตรวจจับสัญญาณกุญแจรีโมท และนำไปสั่งให้เปิดประตู สตาร์ทเครื่อง จากนั้นก็ขับหนีไปแบบชิลๆ เลยทีเดียว ซึ่งการโจรกรรมในครั้งนี้ กินเวลาไม่ถึง 30 วินาทีด้วยซ้ำ...

เราลองไปชมวิดีโอกันครับ

 

วิดีโอ - Two thieves stole a man’s luxury Mercedes in just 23 seconds

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...