เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น สนามแข่งรถมรณะอย่าง ‘นูวเบิร์กริง’ ก็ได้สังหารซุปเปอร์คาร์ไปอีกหนึ่งคัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โค้งขวา ไฮ-สปีด ซึ่งเรียกว่าเป็น ‘โค้งดักเซียน’ ก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นรถแข่งแบบฟูล-เรซ ระดับมืออาชีพ หรือว่ารถซุปเปอร์คาร์ที่ว่าโคตรจะเทพ ต่างก็พลาดท่ามาแล้วหลายต่อหลายคัน

และในครั้งนี้ เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายก็คือ CORVETTE Z06 สีแดง-ขาว ที่ได้สังเวยความเสียหายไปกว่าครึ่งคันรถ และที่เด็ดกว่านั้นก็คือว่า CORVETTE Z06 คันนี้ ก็ไม่ใช่ CORVETTE ธรรมดาซะด้วย เพราะมันคือ Z06 Performance Package ที่ได้รับอัพเกรดสมรรถนะเพื่อการซิ่งในสนามโดยเฉพาะ

Z06 Performance Package มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 6.2-ลิตร ประจุอากาศโดยซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ สร้างแรงม้าได้มากกว่า 650-แรงม้า และมีแรงบิดมหาศาลอยู่ที่ 881-นิวตันเมตร เรียกได้ว่าแรงบิดเยอะขนาดนี้ เครื่องยนต์ดีเซลมีอายกันบ้างล่ะครับงานนี้

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้นั้น เกิดขึ้นรวดเร็วมาก โดยในจังหวะเข้าโค้ง Z06 คันนี้ ก็ยังคงรักษาไลน์ไว้ได้อย่างสวยงาม แต่ทว่าในจังหวะออกจากโค้ง คนขับดันกดคันเร่งเยอะไปนิดหน่อย (TRC ถูกปิดอย่างแน่นอน) เป็นผลให้ลดหลังสูญเสียแรงยึดเกาะและพุ่งเข้าหาแบริเออร์ทันทีครับ

ลองไปชมคลิปวิดีโอกันเลยครับ

 

วิดีโอ - HARD CRASH Corvette C7 Z06 w/Z07 Performance Package

 

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...