สำหรับวันนี้ เราจะไปชมการแบทเทิลในรูปแบบของ ‘แดร็ก เรซซิ่ง’ (Drag Racing) ของเหล่าซุปเปอร์คาร์ที่ขึ้นชื่อว่าน่าเป็นเจ้าของมากที่สุดในขณะนี้ โดยซุปเปอร์คาร์ที่จะมาแบทเทิลกันวันนี้ ได้แก่ McLaren 530C, HONDA NSX และ NISSAN GT-R

McLaren 540C

ซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์อังกฤษ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุ 3.8-ลิตร สร้างแรงม้าได้ 533-แรงม้า และ ทอร์ค 540-นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัล-คลัตช์ 7-สปีด และส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อคู่หลัง และด้วยตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ 540C มีน้ำหนักเพียงแค่ 1,313-กิโลกรัมเท่านั้น

 

HONDA NSX

ซุปเปอร์คาร์คันใหม่ล่าสุดขาก HONDA ใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ พร้อมกันนั้นก็มีตัวช่วยเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3-ตัว ทำให้สามารถสร้างแรงม้าสุทธิได้ที่ 573-แรงม้า และมีแรงบิดอยู่ที่ 645-นิวตันเมตร (แรงบิดค่อนข้างสูง เพราะมีมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วย) ระบบส่งกำลังเป็นคลัตช์คู่ที่ซอยถี่ยิบถึง 9-สปีด และด้วยความที่ว่า NSX คันนี้ มีระบบไฮบริดเข้ามาช่วยขับเคลื่อน ทำให้มันมีน้ำหนักตัวมากถึง 1,725-กิโลกรัม

 

NISSAN GT-R

เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ความจุ 3.8-ลิตร (ความจุเท่ากับ McLaren 540C) สร้างแรงม้าได้ 562-แรงม้า พร้อมแรงบิดมหาศาล 673-นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัล-คลัตช์ 7-สปีด และส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อทั้งสี่ตามสไตล์ของ GT-R และด้วยความซับซ้อนของระบบขับเคลื่อน ทำให้ GT-R คันนี้ มีน้ำหนักมากถึง 1,753-กิโลกรัม

 

 

หลังจากที่ได้ดูสเป็คคร่าวๆ แล้ว HONDA NSX นั้น มีแรงม้ามากที่สุด อีกทั้งยังมีระบบขับเคลื่อน 4-ล้อ ซึ่งทำให้ได้เปรียบในช่วงออกตัว จึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่า NSX จะเข้าวินเป็นคันแรก ในขณะเดียวกันนั้น NISSAN GTR ซึ่งมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นเดียวกัน ก็มีโอกาสไม่แพ้กับ NSX เนื่องจากว่าเครื่องยนต์ VR38 นั้น สามารถสร้างแรงบิดได้สูงถึง 673-นิวตัน (NSX มีแรงบิด 645-นิวตันเมตร / 540C มีแรงบิด 540-นิวตันเมตร)

 

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถประมาท McLaren 540C ได้โดยเด็ดขาด ถึงแม้ 540C จะมีแรงม้าและแรงบิดที่ ‘เป็นรอง’ อย่างเห็นได้ชัด แต่ซุปเปอร์คาร์จากแดนผู้ดีคันนี้ ก็มีน้ำหนักที่เบาที่สุด ซึ่งทำให้ได้เปรียบในช่วงการทำอัตราเร่งขณะที่รถเริ่มมีความเร็วลอยตัว

เอาล่ะครับ หลังจากที่วิเคราะห์กันคร่าวๆ แล้ว เราลองไปชมกันดีกว่า...คันไหนจะเข้าวินเป็นคันแรก

 

วิดีโอ - McLaren 540C vs Honda NSX vs Nissan GT-R Drag Race

 

ว่าแล้วไง... ม้ามืดอย่าง McLaren 540C กลายเป็นผู้ชนะอย่างน่าเหลือเชื่อ ถึงแม้จะมีแรงม้าและแรงบิดที่น้อยกว่า แต่ 540C คันนี้ ก็อาศัยความได้เปรียบในเรื่องของน้ำหนัก เร่งความเร็วในช่วงท้ายก่อนเข้าเส้นได้อย่างสวยงาม

อันดับสองนั้น ตกเป็นของ HONDA NSX และตามมาด้วย NISSAN GT-R ในอันดับที่สามครับ

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...