หลังจากที่ HONDA CIVIC TYPE R เจนเนอเรชั่นล่าสุด ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเกาะญี่ปุ่น และไปอาละวาดทั้งในฝั่งอเมริกาและยุโรปอย่างหนำใจแล้ว ในที่สุด HONDA ก็ได้เปิดตัว FK8R ในเวอร์ชั่นรถแข่งเซอร์กิตแบบ ‘ฟูล-เรซ’ เพื่อลงทำการแข่งขันรายการรถยนต์ทางเรียบระดับโลก นั่นก็คือ BTCC (British Touring Car Championship) นั่นเองครับ

เรียกได้ว่าพกพาความดุดันมาเต็มกระเป๋า สำหรับภาพลักษณ์โหด-ดิบ-เถื่อน ของ FK8R คันใหม่ล่าสุดนี้ ภายนอกมาพร้อมกับสีดำ และชุดแอโรพาร์ทรอบคัน บอดี้รถได้ถูกตีโป่งขนาดใหญ่ทั้งซุ้มล้อหน้า-และ-ล้อหลัง ฝากระโปรงเจาะรูตรงกลางเพื่อดึงเอาอากาศไปช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์เทอร์โบ

เครื่องยนต์ถูกโมดิฟายภายใต้กติกาการแข่งขันของ BTCC โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0-ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ สร้างแรงม้าทั้งหมด 350-แรงม้า ประกบกับเกียร์ซีเควนเชียล 6-สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นล้อคู่หน้าเช่นเดียวกันกับ FK8R ตัวปัจจุบัน

โดยรถแข่ง FK8R คันล่าสุดนี้ จะมาแทนที่ FK2R รถแข่งรุ่นก่อนหน้าซึ่งถูกปลดเกษียณก่อนวัยอันควรในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และนักขับที่จะมาบังคับควบคุมรถแข่งคันนี้ คือ Matt Neal แชมป์สามสมัยจากรายการ BTCC (British Touring Car Cahmpoinship) ประกบคู่กับ Dan Cammish นักขับดีกรีแชมป์สองสมัยซ้อนจากรายการ Carrera Cup GB

รถแข่ง CIVIC TYPE R BTCC จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สนาม Brands Hatch ในวันที่ 7 เมษายนที่จะถึงนี้ และจะลงทำการทดสอบเป็นครั้งแรกที่สนาม Parcmotor Castelloli ประเทศสเปนในช่วงสุดสัปดาห์นี้

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...