ผมเชื่อเหลือเกินว่า...น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับลุง ‘สโม๊คกี้ นากาตะ’ (Smokey Nagata) เจ้าของสำนักชื่อดัง ‘TOP SECRET’ แห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเชี่ยวชาญในการโมดิฟายรถซิ่ง-สายสตรีท แน่นอนว่า รถโปรเจค-คาร์แต่ละคันของสำนักนี้ ถือเป็นรถซิ่งอันดับต้นๆ ของเกาะญี่ปุ่นกันทั้งนั้น นอกจากฝีมือและประสบการณ์ในการทำรถแล้ว ...ลุงสโม๊คกี้ ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่คลั่งไคล้ในความเร็วแบบสุดขั้ว รถทุกคันที่แกโมดิฟายนั้น จะถูกนำขึ้นทางด่วน เพื่อทำความเร็วสูงสุดแบบไม่สนใจกฎหมายเลยแม้แต่น้อย

บทความแนะนำ - RACING LEGENDS : 5 ปรมาจารย์นักซิ่งแห่งแดนอาทิตย์อุทัย

 

 

 

ด้วยฝีมือการทำรถซิ่ง ประกอบกับความคลั่งไคล้ในความเร็วสูงสุด ทำให้ลุงคนนี้ ถือเป็นต้นแบบและเป็นไอดอลของผู้คลั่งไคล้รถแต่งทั่วโลก และในวันนี้ ผมจะพาไปชมคลิปในตำนาน นั่นก็คือการวิ่งแบบ MAX SPEED บนทางด่วนยอดนิยมของขาซิ่งอย่าง WANGAN (湾岸) ซึ่งรถซิ่งที่คุณลุงได้นำมาในวันนี้ คือ GT-R R33 สีทอง พิกัด 1,200-แรงม้า โดยรถคันนี้ ตอกเวลาควอเตอร์ไมล์อยู่ที่ 9.6-วินาที!

 

ท่านผู้อ่านหลายท่านที่เห็นตัวเลขสถิติแล้ว ก็อาจจะแอบคิดในใจว่า...มันจะโมยากอะไร เดี๋ยวนี้ ใครๆ ก็ 1,000-ม้า-อัพ กันทั้งนั้นแหละ สิ่งที่ผมจะบอกก็คือว่า การวิ่งทำลายสถิติในครั้งนี้ น่าจะประมาณเกือบๆ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งในยุคนั้น การขับรถสตรีทที่มีแรงม้ามากถึง 1,200-ตัว ถือว่าเป็นอะไรที่โคตรบ้าและก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย แล้วค่าใช้จ่ายในการโมดิฟายทั้งหมดนั้น แทบจะซื้อรถใหม่ได้ทั้งคันเลยทีเดียว

ว่าแล้วก็...ลองไปชมความบ้าของลุงสโม๊คกี้ กันครับ!

 

วิดีโอ - TOP SECRET R33 1200hp 328km/h

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...