Mercedes Benz ได้เปิดเผยภาพรถยนต์ต้นแบบซึ่งมาในมาดของกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ-ยกสูงตามสไตล์ยุโรป โดยบริษัทจากเยอรมันค่ายนี้หมายมั่นปั้นมือว่าจะเปิดตัวค็อนเซ็ปท์คาร์อย่างเป็นทางการในงาน Paris Motor Show ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมของปีนี้

ถึงแม้จะเปิดตัวในปลายปีนี้ แต่ก็คาดว่าจะสามารถผลิตและพร้อมจำหน่ายในปลายปี 2018 หรือไม่ก็ต้นปี 2019 ซึ่งรถกระบะจากค่ายสามแฉกนี้จะถูกเรียกว่า X-Class โดยคู่ต่อกรในสังเวียนกระบะไฮโซ-ขับเคลื่อนสี่ล้อก็เห็นจะเป็น Volkswagen Amarok

2018 Volkswagen Amarok

จากรูปภาพสเก็ตของ X-Class นั้นเผยให้เห็นของกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Mercedes Benz อย่างชัดเจน สำหรับเส้นสายด้านข้างของตัวรถนั้น ดูๆ แล้วเหมือนกันกับรถ SUV รุ่นใหญ่ของค่ายอย่าง GLE Coupe

แต่ที่น่าตกใจก็คือว่า แชซซี ของกระบะไฮโซคันนี้นั้น แชร์พื้นฐานมาจาก Nissan Navara ตัวล่าสุดที่มากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.3-ลิตร สำหรับ X-Class นั้น คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับเครื่องดีเซล 4-กระบอกสูบและเครื่องเบนซิน 6-กระบอกสูบ ประกบกับเกียร์ออโต้ และส่งกำลังไปขับเคลื่อนสี่ล้อ นอกจากนั้นอาจจะมีรุ่นไฮบริดให้เลือกซื้ออีกด้วย

ว่าแต่ถ้าผลิตขายจริงเมื่อไหร่ จะมีมหาเศรษฐีคนไหนซื้อตัวดีเซล มาใส่กล่องดันราง+ยกหัวฉีดบ้างไหมหนอ แค่คิดก็ตื่นเต้นแล้ว ท่านผู้อ่านสามารถติดตามการอัพเดทของ Mercedes Benz X-Class, ข่าวสารยานยนต์หรือ บทความอื่นๆได้ที่ แฟนเพจของเราเลยครับผม

Source :www.autoexpress.co.uk

Images courtesy of www.autoexpress.co.uk,www.carscoops.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...