TRA KYOTO เผยภาพบอดี้พาร์ท ROCKET BUNNY โดยที่นายแบบคันล่าสุดของบอดี้พาร์ทชุดล่าสุดนี้ คือ Mazda RX8 รถสปอร์ตอีกหนึ่งคันที่ไม่ค่อยจะมีใครพูดถึงนัก แต่เมื่อจับมาแต่งองค์ทรงเครื่องตามแบบฉบับของ กระต่ายบิน แล้ว... RX8 คันนี้ สามารถดึงดูดสายตาตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยเลยทีเดียว

ชุดแต่งชุดนี้ประกอบไปด้วย กันชนหน้า, ลิ้นหน้า, โป่งเย็บหน้า-หลัง, กาบช้าง, กันชนหลังพร้อมดิฟิวเซอร์, สปอยเลอร์ทรงเตี้ยอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนั้นแล้ว RX8 คันนี้ ยังได้รับการสปอยเลอร์ทรงใหม่เพิ่มเข้าไปอีก นั่นก็คือ วิงแบบ คอหงส์ (Swan-neck Wing) ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ความเป็น GT ให้กับสปอร์ตโรตารี่คันนี้อย่างไม่ขัดสายตา

บทความแนะนำ -Swan-neck Wing : เจาะลึก วิงคอหงส์

ดูรวมๆ แล้ว ชุดแต่งชุดล่าสุดนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยอ้างอิงหลักอากาศพลศาสตร์พอสมควร ซึ่งแอโรไดนามิคส์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ คือหนึ่งในปัจจัยที่รถสปอร์ตจำเป็นต้องมี สำหรับชุดแต่งของ RX8 คันนี้ มาพร้อมกับลิ้นหน้าที่ถูกติดตั้ง สปลิตเตอร์ (Splitter) พร้อมกับแท่งซัพพอร์ตเพื่อช่วยรับแรงกด นอกจากนั้น การเลือกใช้สปอยเลอร์แบบแพ็คคู่ นั่นก็คือสปอยเลอร์ทรงเตี้ยและวิงคอหงส์ ถือเป็นการจัดแรงพาร์ทในรูปแบบรถแข่ง GT เพื่อสร้างแรงกดให้กับยางคู่หลังนั่นเอง และที่ผมสาธยายมาทั้งหมดนี้ ก็เพื่อที่จะอธิบายว่า นอกจากชุดแต่งของ RX8 จะช่วยเพิ่มความสะดุดตาแล้ว มันยังเป็นชุดเกาะเพื่อเพิ่มสมรรถนะเชิงแอโรไดนามิคส์ (เพิ่มแรงกด) ได้อีกด้วย

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่ แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...