มีข่าวด่วนจากเว็ปไซต์ caranddriver.com พูดถึง Subaru ค่ายรถยนต์ดาวลูกไก่แห่งแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งถูกจับได้ว่ากำลังพัฒนาและทดสอบรถยนต์ต้นแบบคันใหม่ล่าสุด โดยอาจจะเป็นรถสปอร์ต หรือไม่ก็เป็นคูเป้ แต่ที่แน่ๆ มันมี 2-ประตู โดย ขณะนี้กำลังทำการทดสอบอย่างจริงจังในสนาม Tochigi ประเทศญี่ปุ่น

รถยนต์ต้นแบบคันนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์-เทอร์โบ-ไฮบริด และขับเคลื่อนสี่ล้อ ตำแหน่งของเครื่องยนต์จะถูกวางไว้ที่กลางลำ (Mid-engine) และส่งกำลังไปขับเพลาล้อหลังเป็นหลัก ส่วนล้อคู่หน้าจะถูกส่งกำลังโดยตรงจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งติดตั้งไว้ที่เพลาขับด้านหน้า เอ๊ะ!! เลย์เอาท์แบบนี้มันคุ้นๆ นะ

บทความแนะนำ รู้เฟื่อง เครื่องสูบนอน : ข้อได้เปรียบ 7 ประการของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์

ใช่แล้วครับ เลยเอาท์ของระบบการส่งกำลังในลักษณะนี้เหมือนกับ 2017 Honda NSX ทุกประการ! เอาแล้วไง สนุกละครับทีนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็น Subaru ปะทะ Honda และจะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็น บ็อกเซอร์ ปะทะ วี-เทค

บทความแนะนำ NSX Type R กำลังจะฟื้นคืนชีพด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด-ขับหลัง

แต่ถึงกระนั้น จากข่าวที่รั่วออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เครื่องยนต์ที่ใช้จะเป็นเครื่องยนต์ บ็อกเซอร์-เทอร์โบ-ไฮบริด ความจุ 1.6-ลิตร สามารถผลิตแรงม้าได้ประมาณ 330 ตัวเท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไปต่อกรกับ Honda NSX ซุปเปอร์คาร์-ไฮบริดจากค่าย Honda ซึ่งมีแรงม้ามากกว่า 500 ตัว

อย่างไรก็ตาม การทดสอบรถยนต์สปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางคันนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของ Subaru ถึงแม้สุดท้ายแล้วมันจะคือรถสปอร์ตระดับซุปเปอรคาร์ หรือจะเป็นแค่คูเป้-2-ประตูสมรรถนะสูง แต่แน่นอนว่า ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์ Subaru แล้วล่ะก็...มันไม่ทีทางทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน

Source :www.caranddriver.com

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...