ถ้าพูดถึงรถซิ่งประยอดนิยมของแฟรนไชส์ FAST AND FURIOUS ก็คงจะหนีไม่พ้น SKYLINE R34 ของไบรอัน ‘โอ คอนเนอร์ หรือไม่ก็ DODGE CHARGER ของโดมินิค ทอเร็ตโต้ ....แล้วนอกเหนือจากนั้นหล่ะ... มีอีกไหม แน่นอนครับ วันนี้ ผมจะพาย้อนอดีตเพื่อไปชมหนึ่งในรถซิ่งที่อยู่ในภาค TOKYO DRIFT ซึ่งรถซิ่งคันที่ว่านี้ ก็คือ 350Z สีเทาคันนี้นั่นเองครับ

ตามเนื้อเรื่องแล้ว 350Z คันนี้เป็นของขาซิ่งหลายยากูซ่าที่เรียกตัวเองว่า D.K. นั่นเองครับ ซึ่งรถคันนี้ เป็นรถจริงที่ใช้ในการถ่ายทำหนัง ณ ประเทศญี่ปุ่น และขณะนี้ เจ้าของคนล่าสุดนั้นเป็นชาวอังกฤษ ซึ่งได้ประกาศขาย 350Z คันนี้ เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคมนี้เอง

350Z คันนี้ ได้ใส่ชุดแต่ง VEILSIDE VERSION 3 แบบฟูล-บอดี้ สำหรับเครื่องยนต์นั้น มีการติดตั้งเทอร์โบจากสำนัก APS ทั้งหมด 2-ลูก สร้างแรงม้าได้ประมาณ 430-แรงม้า และมีแรงบิดประมาณ 420-ปอนด์ฟุต ระบบคลัตช์เป็นแบบคลัตช์คู่จาก NISMO และเฟืองท้ายเต็ดแบบ 2-ทาง จากสำนัก NISMO เช่นเดียวกันครับ

เจ้าของรถคนปัจจุบันได้ออกมาบอกว่า ตั้งแต่ได้ 350Z คันนี้มา ไม่ได้ทำการโมดิฟายหรือตกแต่งเพิ่มเติมแต่อย่างใด ของแต่งทุกชิ้นยังคงเป็นของเดิมติดรถมา ตั้งแต่วันที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ภายในตัวรถนั้น มีโรล-เคจแบบเต็มลำ เบาะบัคเก็ต-ซีท และพวงมาลัยโมโม่ นอกเหนือจากนั้นแล้ว เป็นของเดิมจากโรงงานทั้งหมด

โดยเจ้าของชาวอังกฤษ ได้ตั้งราคาขายไว้ที่ 99,950-ปอนด์ (ประมาณ 4.3-ล้านบาท) ซึ่งราคาดังกล่าวนี้ คาดว่าจะถูกประมูลจนอาจจะไปจบที่ราวๆ 120,000-ปอนด์ (ประมาณ 5.2-ล้านบาท) เลยทีเดียวครับ และเมื่อไม่นานมานี้ ก็เพิ่งจะมีคนปล่อย SUPRA สีส้ม ที่ถูกใช้ในการถ่ายทำภาคแรก ซึ่งมีราคาทะลุไปที่ 200,000-ปอนด์ (8.7-ล้านบาท) เพราะฉะนั้น การซื้อรถยนต์ที่ใช้ในการถ่ายทำ เพื่อมาเก็งกำไรขายในอนาคต ถือเป็นธุรกิจที่โคตรจะน่าสนใจเลยทีเดียวนะผมว่า

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...