จะเรียกว่าเป็นการวางเครื่องที่บ้าที่สุดในโลกก็ว่าได้ เมื่อ AJ Racing Rotaries สำนักแต่งรถสายบ้าพลังในประเทศแอฟริกาใต้ ได้จับเอา BMW M6 คูเป้ที่ขึ้นชื่อว่าในเรื่องของความแรงแบบเถื่อนๆ ตามสไตล์เยอรมัน ...มาปลุกปั้นในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไร ลองไปอ่านรายละเอียดกันครับ

 

 

เครื่องยนต์ V10 5-ลิตร 500-แรงม้าได้ถูกยกออกจากห้องเครื่อง และได้อันเชิญเครื่องยนต์โรตารี่ 6-โรเตอร์ มาประจำการแทนทีอย่างไม่ปราณีปราศรัย โดยตัวเครื่องถูกประกอบจากสำนักโรตารี่ชื่อดังแห่งประเทศนิวซีแลนด์ KiwiRE

เรียกได้ว่า ฟิตเต็มห้องเครื่องพอดี เลยทีเดียวครับ สำหรับเครื่องยนต์ 6-โรเตอร์ ระบบจุดระเบิดถูกควบคุมโดยใช้คอยล์แยกประจำสูบ ลิ้นปีกผีเสื้อก็ถูกแยกประจำสูบเพื่อดูดอากาศผ่านกรองให้เข้าสู่กระบอกสูบโดยตรง กำลังที่สร้างได้ถูกส่งไปยังเกียร์ซีเควนเชียล 6-สปีด และถ่ายทอดไปที่เฟืองท้ายเพื่อกระจายกำลังให้กับล้อคู่หลัง

บทความแนะนำ -เครื่องยนต์โรตารี : มหากาพย์แห่งสูบหมุน

 

วิดีโอ - 6 Rotor BMW M6 Engine Swap

 

นอกจากไฮไลท์จะอยู่ที่เครื่องยนต์โรตารี่แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างของ M6 คันนี้ก็คือระบบเบรก คาลิปเปอร์ระดับเทพจากสำนัก EVOLVE จำนวน 10-ลูกสูบ ประจำการที่ล้อหน้า และคาลิปเปอร์ 4-ลูกสูบ สำหรับล้อหลัง

 

 

บอดี้พาร์ทรอบคันได้รับการออกแบบในสไตล์คัสตอม ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน สำหรับภายในนั้น เต็มไปด้วยความดิบตามแบบฉบับของรถซิ่งสายสตรีท

 

 

เรียกได้ว่าดิบแบบอลังการงานสร้างจริงๆ ครับ สำหรับ M6 6-โรเตอร์คันนี้ และตอนนี้ ทางอู่ AJ Racing Rotaries ก็ได้ประกาศขาย M6 คันนี้ อยู่ ส่วนราคาค่าตัวนั้น ยังไม่ได้ระบุไว้แต่อย่างใด แต่ที่แน่ๆ ราคาแรงพอๆ กับรถ อย่างแน่นอนครับ

ท่านผู้อ่านสามารถติดตาม ข่าวสารยานยนต์ หรือ บทความอื่นๆ ได้ที่แฟนเพจ Joh's Autolife ได้เลยครับผม

 

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...