หลังจากที่ TESLA ได้เปิดตัวไฮเปอร์คาร์สายพันธุ์ไฟฟ้าอย่าง TESLA ROADSTER ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่กระแสของ TESLA ROADSTER ยังคงล่องลอยอยู่บนอินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลิปวิดีโอการทะยานออกตัวของ TESLA ROADSTER สีแดงสดนั้น ยังคงได้รับการกล่าวถึงอยู่ตลอดเวลา

การเปิดตัว TESLA ROADSTER ในครั้งนั้น ถือเป็นการประกาศสงครามกับคู่แข่งผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก และหนึ่งในนั้นก็คือบริษัท Aspark ซึ่งเป็นน้องใหม่ในด้านของรถยนต์ไฟฟ้า ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้จะเป็นเพียงบริษัทเล็กๆ แต่ทว่าความทะเยอทะยานของลูกหลานซามูไรเหล่านี้ มีขนาดมหึมายิ่งกว่าภูเขาไฟฟูจิซะอีก โดยพวกเขาได้ตั้งเป้าไว้ว่า Aspark จะสร้างไฮเปอร์คาร์ที่มีอัตราเร่งที่เร็วที่สุดในโลก ถือเป็นความท้าทายที่ดูจะเพ้อฝันสำหรับบริษัทเล็กๆ เหล่านี้ ...แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้พวกเขาได้ปล่อยวิดีโอทดสอบอัตราเร่งของไฮเปอร์คาร์ต้นแบบคันล่าสุด และผลลัพธ์ที่ออกมานั้น อาจจะทำให้ ELON MUSK ซึ่งดำรงตำแหน่ง CEO ของ TESLA …ต้องหันมาให้ความสนใจกับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่างใจจดใจจ่อ

ไฮเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ว่านี้ มีชื่อเสียงเรียงนามว่า ‘Owl’ ที่แปลว่า ‘นกฮูก’ นั่นเองครับ ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบที่มาที่ไปของชื่ออันสุดแสนจะลึกลับนี้เหมือนกัน และเมื่อไม่กี่วันมานี้ Aspark ก็ได้ปล่อยวิดีโอ ซึ่งเป็นการทดสอบอัตราเร่งของไฮเปอร์คาร์คันนี้ โดยในวิดีโอนั้น เผยให้เห็นถึงไฮเปอร์คาร์ 2-ประตูรูปทรงดูดัน มองเผินๆ เหมือนจะมีกลิ่นไออิตาเลียนอยู่นิดๆ ภายนอกนั้น ไฮเปอร์คาร์ต้นแบบคันนี้ ยังคง ‘เปลือย’ โชว์ลายคาร์บอนแบบฟูล-บอดี้อย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมกับประตูที่เปิดปิดในสไตล์ ‘ปีกนก’ นอกจากนั้นยังมีสปอยเลอร์หลังขนาดพอดีตัว ไม่เทอะทะ-เลอะเทอะ

และที่เด็ดกว่ารูปทรงภายนอกของ ‘Owl’ คันนี้ ก็คือสมรรถนะของระบบส่งกำลังนั่นเองครับ โดยในวิดีโอนั้น แสดงให้เห็นถึงอัตราเร่งระดับพระเจ้าของนกฮูกคันนี้ โดยสามารถทะยานจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยใช้เวลาเพียง 1.9-วินาทีเพียงเท่านั้น! (TESLA ROASTER ก็ใช้เวลา 1.9-วินาที เท่ากันเลย)

อย่างไรก็ตาม จากวิดีโอจะเห็นได้ว่า ไฮเปอร์คาร์สัญชาติซามูไรคันนี้ ได้ใส่ยางสลิคทั้ง 4-ล้อ (ยางรถแข่ง) แทนที่จะเป็นยางแบบทั่วไปที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เพราะฉะนั้น อัตราเร่งที่ Owl ทำได้ในครั้งนี้ จึงไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับ TESLA ROADSTER ได้แต่อย่างใด

ลองไปชมวิดีโอการทดสอบกันครับ

 

วิดีโอ - ไฮเปอร์คาร์สายพันธุ์ไฟฟ้าจากแดนซามูไร ที่มีอัตราเร่ง 0-100 เพียงแค่ 2-วินาที

 

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...