ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะเห็นการแข่ง แดร็ก-เรซ (Drag Race) ที่จับเอารถยนต์ซุปเปอร์คาร์ของแต่ละต่ายมาวิ่งไล่กันในทางตรง และที่เป็นไปได้ยากกว่านั้นก็คือ การเอาซุปเปอร์คาร์ค่ายเดียวกันเอง...มาวิ่งไล่กันเอง!?

สำหรับวันนี้เราก็จะไปชมการการแข่งขันแดร็ก-เรซ ซึ่งเป็นการวิ่งไล่ขวิดกันเองของกระทิงโฉดแห่งค่าย LAMBORGHINI …โดยกระทิงตัวแรกคือ ‘กระทิงเจ้าเนื้อ’ ที่มาพร้อมกับบอดี้ SUV นั่นก็คือ LAMBORGHINI URUS ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘ซุปเปอร์-SUV’ ที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ ขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4.0-ลิตร V8 ทวินเทอร์โบ สร้างแรงม้าได้ 640-แรงม้า และมีแรงบิดมหาศาลถึง 850-นิวตันเมตร ...แต่ทว่า URUS ก็มีข้อเสียที่ทำให้เสียเปรียบอยู่พอตัว นั่นก็คือว่ามันเป็นกระทิงที่ ‘หนัก’ ที่สุดในตระกูล โดยมีน้ำหนักมากถึง 2,200-กิโลกรัมเลยทีเดียว!

ถัดมาเป็น ‘กระทิงตัวชูโรง’ ซึ่งเป็นตัวเต็งของการแข่งขันในครั้งนี้ กระทิงที่ว่านี้ก็คือ... LAMBORGHINI AVENTADOR SV ROASTER มาพร้อมกับเครื่องยนต์ระดับตำนาน 6.5-ลิตร V12 หายใจด้วยตัวเอง สร้างแรงม้าได้ 750-แรงม้า และมีแรงบิด 690-นิวตันเมตร

สำหรับกระทิงตัวสุดท้ายนั้น ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือ LAMBORGHINI HURACAN PERFORMANTE กระทิงวัยรุ่นที่มีดีกรีโหดไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง AVENTADOR โดย HURACAN PERFORMANTE คันนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 5.2-ลิตร V10 ไร้ซึ่งระบบอัดอากาศ แต่สามารถสร้างแรงม้าได้ถึง 640-แรงม้า และมีแรงบิดสูงถึง 600-นิวตันเมตร

เอาล่ะครับ...หยุดพูดพร่ำทำแมวกัน แล้วไปชมการแข่งขันกันเลยครับ!

 

วิดีโอ - Lamborghini Urus v Aventador v Huracan: DRAG RACE!

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...