ในยุคที่เรียกได้ว่า "เศรษฐกิจฝืดเคือง" ในเวลานี้นั้น หลายคนอาจประสบกับปัญหาด้านการเงิน การวางแผนใช้เงินกับเรื่องราวต่างๆ อาจจะต้องชลอ หรือยกเลิกไป ซึ่งการจะตัดสินใจซื้อรถยนต์มาใช้งานสักคัน ต้องคิดแล้วคิดอีก เพื่อให้ได้รถยนต์ที่ตรงความต้องการ และคุ้มค่าเงินที่จ่ายไปมากที่สุด

 

CARRO เลยมีคำแนะนำดีๆ มาเล่าให้ฟัง เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจในการเลือกรถมาใช้งานสักคัน คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปที่สุด

1. ดูงบประมาณ

ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถอะไรสักคันนั้น สิ่งแรกที่ต้องดูก่อนเลยคือ "งบประมาณ" ไม่ว่าจะเลือกซื้อรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสอง ลองคำนวณดูรายรับ-รายจ่ายในแต่ละเดือน ดูถึงเรื่องเงินดาวน์ ความสามารถในการผ่อนของเราว่าสามารถผ่อนรถหนึ่งคันได้ จะใช้เวลาผ่อนประมาณกี่งวด

เพราะอย่าลืมว่า เรายังมีค่าใช้จ่ายอีกมาก ทั้งค่าที่พักอาศัย ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายรายเดือนต่างๆ โดยเงินส่วนที่เหลือจะเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผ่อนรถ ซึ่งยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก อาทิ ค่าต่อภาษีประจำปี ค่า พรบ. ค่าประกันภัย ค่าน้ำมัน ค่าซ่อม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องจ่ายกันอย่างแน่นอน

 

2. ดูความต้องการ

การเลือกรถใช้สักคันก็ควรเลือกรถให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย เช่น มีเงินเดือนน้อย แต่ดันใช้รถคันใหญ่ เครื่องยนต์ซีซีสูงๆ ขับแต่ในเมืองเป็นหลัก ซึ่งก็ดูไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ ข้อดีคืออาจจะได้ตรงที่ความเท่หล่อ แต่ก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่ตามมามาก หาที่จอดยาก หรือค่าซ่อมแพง โดยเฉพาะรถยุโรปมือสองนี่ยิ่งแพง

หรือใช้รถกระบะ แต่ขับในเมืองอย่างเดียว แทบไม่เคยใช้ขนของ ก็เหมือนได้ใช้งานรถได้ไม่คุ้มค่าเต็มที่กับเงินที่จ่ายไป เป็นต้น

ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่จำกัด การซื้อรถรุ่นเริ่มต้น ก็ถือว่าคุ้มค่าและเป็นทางเลือกที่ดีได้เช่นกัน โดยอาจจะเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกันค่ายอื่นๆ หรือฟังเสียง User Voice จากผู้ใช้จริงก่อนว่ารุ่นนี้น่าใช้หรือไม่

 

3. หาซื้อรถมือสองที่ตรงใจ

ในกรณีที่คุณกำลังมองหาซื้อรถในตอนนี้ ทาง CARRO เราก็มีบริการ “ตลาดรถ” เป็นสื่อกลางสำหรับคนอยากซื้อขายรถมือสอง ที่ให้ผู้ซื้อ-ขาย สามารถเข้ามาเลือกดูรถ ติดต่อพูดคุยเพื่อซื้อรถกันได้

และในเร็วๆ นี้ CARRO เราจะพร้อมเปิดให้บริการ CARRO Auto Mall รวมรถใช้แล้วคุณภาพเยี่ยม ที่คัดสรรโดย CARRO ผ่านการตรวจสอบ ได้รับการการันตีทุกคัน และพร้อมให้บริการรับซื้อขายรถยนต์แบบครบวงจร พร้อมบริการสินเชื่อไฟแนนซ์ เพื่อให้คุณซื้อรถได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม!

 

4. ทดลองขับดูก่อน

แม้ว่าปัจจุบันเราจะสามารถหาข้อมูลรถใหม่ รถมือสอง ได้ง่ายมากๆ จากสื่อออนไลน์ และยังสามารถสอบถาม พูดคุยกับผู้ใช้งานจริงได้จากโซเชียลมีเดียอีกด้วย แต่คุณก็ควรจะไปดูรถคันจริงๆ ได้ทดลองขับดูจริงๆ

เพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า รถคันนี้เหมาะกับเราจริงๆ หรือไม่ รวมถึงทดลองใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ และคุณสมบัติต่างๆ ดูก่อนซื้ออีกด้วย

 

5. รถคันเก่าเบื่อแล้ว ขายซะเถอะ อย่าเก็บไว้

หากคุณตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ได้เรียบร้อยแล้ว ยึงนึกไม่ออกว่ารถคันเดิมที่มีอยู่จะเอาไปไว้ที่ไหนดี เพราะเก็บไว้ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มพูนอีก ลองส่งรายละเอียดรถ รูปรถของคุณ มาตีราคาขายกับทาง CARRO Express ดูสิ เพราะทาง CARRO รับซื้อรถมือสอง พร้อมเสนอให้ราคาที่คุณพึงพอใจ และสามารถรู้ราคาได้ภายใน 1 ชม. อีกด้วย

โดยระบบรับซื้อรถของ CARRO มีชื่อเรียกว่า "CARRO Express" จะสามารถหาราคาที่ดีที่สุดมาให้คุณ เพราะ CARRO มีดีลเลอร์ร่วมประมูลรถของผู้ที่นำมาขาย แข่งกันเสนอราคาให้จากทั่วไทยมากกว่า 5,000 ราย หากคุณตัดสินใจขายรถในวันนี้ จะพบกับความสะดวกสบายที่หาไม่ได้จากที่อื่นๆ เลย เพราะเราพร้อมปิดการขาย และมอบเงินสดให้คุณทันที!

 

สนใจขายรถหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : http://bit.ly/2MwLUpK

  • Tel : 025088425
  • LineOA สำหรับลูกค้าทั่วไป : @Carrothailand / ธุรกิจ : @Carropartner
  • Facebook : https://www.facebook.com/carrothai/

Get Connected | ติดต่อกับพวกเราได้ที่...